|
กลยุทธ์ของคุณเป็นสีครามอย่างไร
-
กรอบความคิด 3
ชั้นว่าด้วยกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา
(Non-customers Framework)
-
เราจะสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน
และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป
-
เราจะเปลี่ยนความคิดให้เป็นการกระทำในการกำหนดและใช้กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามได้อย่างไร
การสัมมนาในครั้งนี้
จะนำผู้เข้าร่วมสัมมนาไปรู้จักกับกรอบความคิดและแนวความคิดที่สามารถนำไปปฏิบัติและใช้ได้จริงเกี่ยวกับกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
ซึ่งคิดค้นขึ้นโดยศาสตราจารย์ W. Chan Kim
และศาสตราจารย์ Renee Mauborgne
จากสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ INSEAD
กลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการศึกษาของศาสตราจารย์ทั้งสองเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์
150 รูปแบบที่มีมากว่า 100 ปีใน
30 อุตสาหกรรมนี้
แสดงให้เห็นถึงวิธีการอันเป็นระบบว่าด้วยการสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน
และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป
ในการสัมมนาครั้งนี้
จะมีการนำเสนอแนวความคิด เครื่องมือ
และกรอบความคิดทั้งจากแง่มุมเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติ
โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะมีโอกาสได้รับประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้เครื่องมือเหล่านี้กับสภาวะทางธุรกิจของตนเอง
การสัมมนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในวันที่ 14
พฤษภาคม 2551 นี้ จะนำเสนอโดย Dr.
Zunaira Munir
Dr. Zunaira Munir
เป็นสมาชิกภาคีผู้ทรงคุณวุฒิของเครือข่ายสมาชิกกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนานาชาติ
(Global Blue Ocean Strategy Network
Member)
จากการที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับศาสตราจารย์
Kim และศาสตราจารย์ Mauborgne
เธอจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในคณะวิจัยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
เธอเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถผ่านกระบวนการคัดสรรคุณสมบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยการควบคุมของศูนย์ริเริ่มกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
(Blue Ocean Strategy –Initiative Centre)
เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท
Strategize Blue
ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในเมืองซานดิเอโก
มลรัฐแคลิฟอร์เนียอีกด้วย
หลักการ
การสัมมนาครั้งนี้
จะนำเสนอการผสมผสานกันอย่างทรงประสิทธิภาพระหว่างการบรรยาย
การนำเสนอเนื้อหาด้วยเสียง / วีดิทัศน์
และแบบฝึกหัดโต้ตอบสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา
โดยการสัมมนาจะเน้นหนักไปที่กรณีศึกษาว่าด้วยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
กล่าวคือ
เป็นตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงของบริษัทต่างๆที่ได้กำหนดขอบเขตทางการตลาดขึ้นใหม่และสร้างมหาสมุทรสีครามของพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน
จากการที่ได้มีส่วนอย่างยิ่งยวดในโครงงานวิจัยและพัฒนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามล่าสุด
Dr. Zunaira
จึงอิงการสัมมนาของตนโดยอาศัยข้อมูลการวิจัยและกรณีศึกษาล่าสุด
ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้มีการกล่าวถึงในหนังสือ
เกี่ยวกับผู้บรรยาย
Dr. Zunaira Munir
เป็นสมาชิกภาคีผู้ทรงคุณวุฒิของเครือข่ายสมาชิกกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนานาชาติ
(Global Blue Ocean Strategy Network Member)
จากการที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับศาสตราจารย์
Kim และศาตราจารย์ Mauborgne
เธอจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในคณะวิจัยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
Dr. Zunaira
ทำงานโดยตรงให้กับศาสตราจารย์ทั้งสองในฐานะนักวิจัยรับเชิญ
(Visiting Researcher) ที่สถาบัน INSEAD
Fontainebleau ในปี พ.ศ. 2549 และนับแต่นั้น
ก็ได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้ช่วยวิจัย (research
fellow) ระหว่างประเทศ
ซึ่งได้ศึกษาโครงงานวิจัยว่าด้วยกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามที่หลากหลายและโครงการริเริ่มอื่นๆ
เธอเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถผ่านกระบวนการคัดสรรคุณสมบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยการควบคุมของศูนย์ริเริ่มกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
(Blue Ocean Strategy –Initiative Centre)
เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท
Strategize Blue
ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในเมืองซานดิเอโก
มลรัฐแคลิฟอร์เนียอีกด้วย
นอกจากนั้น Dr. Zunaira Munir
ยังทำงานในตำแหน่งผู้จัดการด้านพัฒนาธุรกิจที่บริษัท
Clary Business Machines
ในเมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา
และมีส่วนสำคัญในการทำให้บริษัทนี้กลายเป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในเมืองซานดิเอโก
ก่อนหน้านี้
เธอเป็นที่ปรึกษาอิสระและมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหลากหลายด้าน
นับแต่อุตสาหกรรมด้านยานยนต์ไปจนถึงอุปกรณ์สำนักงานและโทรคมนาคม
ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทของสหรัฐอเมริกาและจีน
ในฐานะนักการศึกษา Dr. Zunaira
มีประสบการณ์มากกว่า 6
ปีในการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ (MBA)
และยังสำเร็จการศึกษาหลักสูตรมหาบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์
(Computer Science) จากมหาวิทยาลัย Iqra
University และมหาวิทยาลัย Greenwich
University
ยิ่งไปกว่านั้น Dr. Zunaira Munir
ยังเป็นผู้ฝึกอบรมและนำเสนอที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์
รวมทั้งมีความสามารถอย่างยิ่งในการปรับแต่งการนำเสนอของตนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของผู้ฟัง
ตลอดจนเสนอแนวความคิดต่างๆที่ชัดเจนให้แก่ผู้ฟังเหล่านั้น
เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป
ในฐานะนักวิจัย
ผลงานวิจัยของเธอได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร China
Business Review, International Review of
Business and Research และ PDMA
Research Forum และอื่นๆ
บ่อยครั้งที่
Dr.Zunaira
ได้เป็นผู้บรรยายคนสำคัญเรื่องกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในงานบริษัทและงานสาธารณะต่างๆ
ทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ
(workshop)
ว่าด้วยเรื่องกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามทั้งในสหรัฐอเมริกาและละตินอเมริกา
โดยบริษัทที่เป็นลูกค้าของเธอล่าสุดนั้น
รวมถึง Deloitte and Touche (นิวยอร์ก)
Conexion (โคลัมเบีย) America
Advertising Federation (ไอโอวา)
Walitel (ซานตาโรซา) KeyPoint Credit
Union (ซานตาคลาร่า) Haleeb Foods
(ปากีสถาน) Banco Colombia (โคลัมเบีย)
และ EBM (โคลัมเบีย)
ขณะนี้
เธอเริ่มออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆเพื่อจัดประชุมเชิงปฏิบัติการใน
7 เมืองหลัก
เธอกำลังจะจัดสัมมนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามให้กับบริษัท
ITESM ในเมืองชิวาวา
ประเทศเม็กซิโกในเดือนหน้านี้ นอกจากนั้น
เธอจะจัดสัมมนาให้กับบริษัท AIM Inlines
ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมเรดิสัน
กรุงเทพฯ
วาระการสัมมนา
|
09.00-10.30 น. |
ช่วงที่ 1 (ตรรกะเชิงกลยุทธ์ของการสร้างมหาสมุทรสีคราม)
[The Strategic Logic of Creating
Blue Oceans]
|
|
10.30-10.45 น. |
พัก Coffee
Break |
|
10.45-12.00 น. |
ช่วงที่ 2 (จากความคิดสู่การกระทำ:
การสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม)
- น่านน้ำของคุณมีสีครามอย่างไร
กระบวนการ 4
ขั้นตอนที่ทำให้เราสามารถค้นพบ
-
เราจะสามารถมองหาน่านน้ำใหม่สีครามได้ที่ไหน
กรอบความคิด 6 แนวทาง
- ทะเลสาบสีคราม
หรือมหาสมุทรสีครามกันแน่
- กรอบความคิด 3
ชั้นว่าด้วยกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา
-
แนวความคิดของคุณสีครามอย่างไร
- ดัชนีแนวคิดมหาสมุทรสีคราม &
รูปแบบธุรกิจมหาสมุทรสีคราม
|
|
12.00-13.00 น. |
พักรับประทานอาหารกลางวัน
Lunch |
|
13.00-14.45 น. |
ช่วงที่ 3 (จากความคิดสู่การกระทำ:
การนำกลุยทธ์มหาสมุทรสี ครามไปใช้)
-
เราจะเอาชนะอุปสรรคที่สำคัญเกี่ยวกับองค์กรหรือหน่วยงานได้อย่างไร
- จุดประกายภาวะผู้นำ
-
เราจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือด้วยความสมัครใจได้อย่างไร
กระบวนการที่ยุติธรรม
|
|
14.45-15.00 น. |
พัก
Coffee Break |
|
15.00-16.00 น. |
ช่วงที่ 4 (พุ่งเป้าไปยังอนาคต)
- บริษัทต่างๆ (เช่นบริษัทของคุณ)
จะเปลี่ยนกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามจากความคิดไปสู่การกระทำที่เกิดขึ้นจริงได้อย่างไร
-
ขั้นตอนต่างๆเชิงปฏิบัติและแบบฝึกหัดโดยย่อเพื่อเริ่มสำรวจมหาสมุทรสีคราม
|
| 16:
30 น. |
คลายปัญหาข้อสงสัย และการปิดงานสัมมนา |
| 16:
40 น. |
การขอลายมือชื่อ
การพบปะเป็นรายบุคคลหรือการสอบถามข้อมูลอื่นๆจากวิทยากร |
วัตถุประสงค์ของการสัมมนา
การสัมมนาครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้
-
กระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนารู้จักคิดนอกกรอบเกี่ยวกับกลยุทธ์
และนวัตกรรม
-
แนะนำให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้รู้ถึงตรรกะเชิงกลยุทธ์เบื้องหลังกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
และ
-
เปลี่ยนจาก “ความคิดสู่การกระทำ”
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เริ่มสร้างมหาสมุทรสีครามเป็นของตนเอง
กลยุทธ์ระดับองค์กร
(corporate strategy)
ได้รับอิทธิพลอย่างยิ่งมาจากรากฐานของยุทธศาสตร์ทางการทหาร
ภาษาที่ใช้ในกลยุทธ์นี้เต็มไปด้วยศัพท์ทางการทหาร
เช่น คำว่า CEOs (Chief Executive
Officers)
ที่ใช้ในกองบัญชาการและกองกำลังทหารที่อยู่แนวหน้า
เมื่ออธิบายเช่นนี้
กลยุทธ์ดังกล่าวก็ไม่ต่างกับการเผชิญหน้ากับศัตรูฝ่ายตรงข้ามและต่อสู้เพื่อแย่งชิงดินแดนที่มีอยู่
ซึ่งแสนจะมีอย่างจำกัด ทั้งยังมีอยู่เท่าเดิม
สิ่งนี้เองนำไปสู่การคิดเชิงกลยุทธ์ที่ยึดถือคู่แข่งเป็นหลัก
เมื่อพิจารณาโครงสร้างตลาดแล้ว
ก็จะผลักดันให้บริษัทต่างๆพยายามที่จะช่วงชิงสถานะที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ในการแข่งขัน
และเพื่อที่จะคงอยู่ในตลาดได้อย่างยั่งยืน
บริษัทนั้นๆจะมุ่งเน้นไปที่การเก็บเกี่ยวเอาประโยชน์จากการแข่งขันกันด้วยการประเมินสิ่งที่คู่แข่งทำ
และพยายามที่จะทำให้ดียิ่งกว่า ในที่นี้
การที่สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่าถือเป็นสถานการณ์ที่เท่าทุนหรือเสมอตัว
กล่าวคือ
กำไรที่บริษัทหนึ่งได้มานั้นก็มาจากการขาดทุนของอีกบริษัทหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม
การมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ที่ยึดถือคู่แข่งเป็นหลักเพียงอย่างเดียวมิได้ทำให้เกิดจุดแข็งที่โดดเด่นของโลกธุรกิจ
ซึ่งก็คือความสามารถในการสร้างพื้นที่การตลาดใหม่ที่ปราศจากการแข่งขัน
แต่กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามหาเป็นเช่นนั้นไม่
เพราะกลยุทธ์นี้
ไม่ได้เน้นที่การแข่งขันเพื่อให้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ในขอบเขตอุตสาหกรรมที่มีอยู่แล้ว
แต่กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามจะผลักดันให้บริษัทออกจากขอบเขตอุตสาหกรรม
และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป
ซึ่งแตกต่างจากการช่วงชิงผลประโยชน์ที่ต้องแข่งขันกัน
กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามหาทางที่จะสร้างขอบเขตทางการตลาดขึ้นใหม่เพื่อสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขันอันจะนำไปสู่การเติบโตทางด้านผลกำไรอันมหาศาล
แท้จริงแล้ว
ยังมีพื้นที่การตลาดที่ยังไม่ถูกครอบครอง
ซึ่งไร้ซึ่งการแข่งขันใดๆ
แต่เราก็จำต้องมีเครื่องมือหรือวิธีการในทางปฏิบัติที่จะสร้างพื้นที่การตลาดใหม่นี้ขึ้นมา
ขณะที่นักวิชาการและที่ปรึกษาต่างๆได้พัฒนาเครื่องมือและกรอบความคิดอันน่าประทับใจมากมายเพื่อที่จะแข่งขันในมหาสมุทรสีเลือด
อาทิ ปัจจัย 5 ประการ (five forces)
ในการวิเคราะห์ภาวะอุตสาหกรรมที่มีอยู่
และกลยุทธ์ทั่วไป 3 ประการ แต่ทว่า
ยังขาดเครื่องมือในทางปฏิบัติในอันที่จะเป็นเลิศในมหาสมุทรสีครามแห่งใหม่
และกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนี้เองที่สามารถเติมเต็มช่องว่างทางด้านกลยุทธ์นี้ได้
ด้วยการสร้างชุดเครื่องมือและกรอบความคิดเชิงวิเคราะห์
ซึ่งสามารถแก้ไขความไม่สมดุลดังกล่าว
ทั้งยังทำให้การกำหนดและปรับใช้กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามเป็นไปอย่างมีระบบและสามารถเกิดขึ้นได้จริง
เหมือนเช่นการแข่งขันกันในน่านน้ำสีเลือดของพื้นที่การตลาดที่มีอยู่แล้ว
สัมมนาในครั้งนี้
มีเป้าประสงค์ที่จะนำผู้เข้าร่วมสัมมนาไปรู้จักกับเครื่องมือและวิธีการในทางปฏิบัติที่จะทำให้การสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามเป็นกระบวนการที่มีระบบ
ด้วยการทำแบบฝึกหัดอย่างง่ายๆและสัมผัสประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเครื่องมือและแนวความคิดมหาสมุทรสีครามนี้เอง
ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงการลงมือสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามของตนเองได้ในทางปฏิบัติ
คุณจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง
นับเป็นโอกาสอันดีครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณที่จะได้พบปะเป็นการส่วนตัวกับ
Dr. Zunaira Munir
และได้เรียนรู้เครื่องมือสำคัญของกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
โดยการสัมมนาครั้งนี้
จะผสมผสานระหว่างทั้งการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางทฤษฎีและการประยุกต์ใช้ทางปฏิบัติผ่านการบรรยายสั้นๆ
แบบฝึกหัดการนำไปใช้ และตัวอย่างในชีวิตจริง
ผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง
-
หลักการ ภูมิหลัง
และกรณีตัวอย่างเบื้องหลังกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
-
ตรรกะเชิงกลยุทธ์และเครื่องมือในทางปฏิบัติที่ต้องใช้ในการสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
-
ความเสี่ยงต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากลยุทธ์เพื่อการเติบโตที่ก่อให้เกิดผลกำไร
และจะเอาชนะความเสี่ยงเหล่านั้นได้อย่างไร
-
การสร้างผืนผ้าใบในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับธุรกิจของคุณ
ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นพบน่านน้ำใหม่ได้
-
ใช้กรอบความคิด 6
แนวทาง และวัฏจักรประสบการณ์ของผู้ซื้อ
เพื่อหาพื้นที่การตลาดใหม่
-
แนวทางการกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์ใหม่ๆ
โดยการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา
-
ประเมินแนวคิดมหาสมุทรสีครามโดยใช้ดัชนี
BOI
-
ปฏิบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยใช้กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
4 ขั้นตอน
-
การนำกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามไปใช้ในทางปฏิบัติ
ผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับอะไรบ้าง
-
รู้ถึงข้อจำกัดของวิธีการเข้าถึงกลยุทธ์ที่มีอยู่ของคุณ
-
เข้าใจตรรกะเชิงกลยุทธ์
และเครื่องมือในทางปฏิบัติที่ต้องใช้ในการสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม
-
ปรับใช้ผืนผ้าใบในการกำหนดกลยุทธ์
และกรอบความคิดแนวเส้นโค้งด้านคุณค่าในปัจจุบัน
(as-is value curve frameworks)
ในการวิเคราะห์ธุรกิจของคุณ
-
ปรับใช้กรอบความคิด 6
แนวทางเพื่อคิดอย่างเป็นระบบให้ออกนอกขอบเขตอุตสาหกรรมที่มีอยู่แต่เดิม
-
ปรับใช้แนวการคิดที่มุ่งเน้นกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเป็นหลักเพื่อระบุหาแหล่งใหม่ที่นำไปสู่การเติบโตที่ก่อให้เกิดผลกำไร
-
ประเมินแนวคิดมหาสมุทรสีคราม
-
ได้รับความเข้าใจว่าด้วยการปฏิบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามอย่างประสบความสำเร็จ
ใครควรที่จะเข้าร่วมสัมมนา
ผู้จัดการหรือพนักงานบริษัทท่านใดก็ตามสนใจที่จะพัฒนาศักยภาพส่วนบุคคลของตนเองเพื่อที่จะสามารถทำให้บริษัทพัฒนาเติบโตและได้รับผลกำไรด้วยการสร้างโอกาสให้ได้มากที่สุดในขณะที่ลดความเสี่ยงให้น้อยที่สุด
เจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการทั่วไป
หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์
ผู้บริหารระดับสูงทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
(CIO)
และผู้นำทางธุรกิจหรือผู้นำด้านอื่นๆของบริษัท
และหน่วยธุรกิจ ผู้สนใจในการ “ทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป”
ไม่ว่าจะในสาขาใด
เนื่องจากการสัมมนาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมทั้งจากภาคเอกชน
(B2C –ธุรกิจกับผู้บริโภค และ B2B-
ธุรกิจกับธุรกิจ)
และภาคมหาชนหรือแม้กระทั่งภาคราชการ
สำหรับบริษัทต่างๆ
ถือเป็นการลงทุนให้กับพนักงาน
ซึ่งก็จะได้ผลตอบแทนเป็นการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท
ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทนั้นๆในอันที่จะสร้างความก้าวหน้าให้แก่พนักงานของตน
และให้โอกาสในการที่จะพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติกับนักธุรกิจในโลกแห่งธุรกิจจากทั่วประเทศไทยอีกด้วย
Why Wait?
The stirring motivational
messages and presentations available in
Bangkok on 14th of May, 2008 @ Radisson
Hotel!! Go pick up the telephone and call
right now to reserve your seat for this
event and we will move forward to the next
step:
Amin Rais
Project Direct
AIM Inlines Co., Ltd
aminrais@gmail.com
amin@aiminlines.com
http://www.aiminlines.com
Tel: ++66-2-2700-984-5
Fax: ++66-2-2700-986 |