Blue Ocean Strategy

About the Event
About the Speaker
Agenda
Publications
Seminar Information
Seminar Objective
Special Offer
Testimonials
What you will Learn
Details in Thai

 

 
   กลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม


กลยุทธ์ของคุณเป็นสีครามอย่างไร

  • กรอบความคิด 3 ชั้นว่าด้วยกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา (Non-customers Framework)

  • เราจะสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป

  • เราจะเปลี่ยนความคิดให้เป็นการกระทำในการกำหนดและใช้กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามได้อย่างไร

การสัมมนาในครั้งนี้ จะนำผู้เข้าร่วมสัมมนาไปรู้จักกับกรอบความคิดและแนวความคิดที่สามารถนำไปปฏิบัติและใช้ได้จริงเกี่ยวกับกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม ซึ่งคิดค้นขึ้นโดยศาสตราจารย์ W. Chan Kim และศาสตราจารย์ Renee Mauborgne จากสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ INSEAD กลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการศึกษาของศาสตราจารย์ทั้งสองเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ 150 รูปแบบที่มีมากว่า 100 ปีใน 30 อุตสาหกรรมนี้ แสดงให้เห็นถึงวิธีการอันเป็นระบบว่าด้วยการสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป

ในการสัมมนาครั้งนี้ จะมีการนำเสนอแนวความคิด เครื่องมือ และกรอบความคิดทั้งจากแง่มุมเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะมีโอกาสได้รับประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้เครื่องมือเหล่านี้กับสภาวะทางธุรกิจของตนเอง

การสัมมนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 นี้ จะนำเสนอโดย Dr. Zunaira Munir

Dr. Zunaira Munir เป็นสมาชิกภาคีผู้ทรงคุณวุฒิของเครือข่ายสมาชิกกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนานาชาติ (Global Blue Ocean Strategy Network Member) จากการที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับศาสตราจารย์ Kim และศาสตราจารย์ Mauborgne เธอจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในคณะวิจัยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม เธอเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถผ่านกระบวนการคัดสรรคุณสมบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยการควบคุมของศูนย์ริเริ่มกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม (Blue Ocean Strategy –Initiative Centre) เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท Strategize Blue ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในเมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนียอีกด้วย

หลักการ

การสัมมนาครั้งนี้ จะนำเสนอการผสมผสานกันอย่างทรงประสิทธิภาพระหว่างการบรรยาย การนำเสนอเนื้อหาด้วยเสียง / วีดิทัศน์ และแบบฝึกหัดโต้ตอบสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยการสัมมนาจะเน้นหนักไปที่กรณีศึกษาว่าด้วยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม กล่าวคือ เป็นตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงของบริษัทต่างๆที่ได้กำหนดขอบเขตทางการตลาดขึ้นใหม่และสร้างมหาสมุทรสีครามของพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขัน จากการที่ได้มีส่วนอย่างยิ่งยวดในโครงงานวิจัยและพัฒนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามล่าสุด Dr. Zunaira จึงอิงการสัมมนาของตนโดยอาศัยข้อมูลการวิจัยและกรณีศึกษาล่าสุด ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้มีการกล่าวถึงในหนังสือ

เกี่ยวกับผู้บรรยาย

Dr. Zunaira Munir เป็นสมาชิกภาคีผู้ทรงคุณวุฒิของเครือข่ายสมาชิกกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนานาชาติ (Global Blue Ocean Strategy Network Member) จากการที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับศาสตราจารย์ Kim และศาตราจารย์ Mauborgne เธอจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในคณะวิจัยกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม

Dr. Zunaira ทำงานโดยตรงให้กับศาสตราจารย์ทั้งสองในฐานะนักวิจัยรับเชิญ (Visiting Researcher) ที่สถาบัน INSEAD Fontainebleau ในปี พ.ศ. 2549 และนับแต่นั้น ก็ได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้ช่วยวิจัย (research fellow) ระหว่างประเทศ ซึ่งได้ศึกษาโครงงานวิจัยว่าด้วยกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามที่หลากหลายและโครงการริเริ่มอื่นๆ

เธอเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถผ่านกระบวนการคัดสรรคุณสมบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยการควบคุมของศูนย์ริเริ่มกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม (Blue Ocean Strategy –Initiative Centre) เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท Strategize Blue ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในเมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนียอีกด้วย

นอกจากนั้น Dr. Zunaira Munir ยังทำงานในตำแหน่งผู้จัดการด้านพัฒนาธุรกิจที่บริษัท Clary Business Machines ในเมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา และมีส่วนสำคัญในการทำให้บริษัทนี้กลายเป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในเมืองซานดิเอโก ก่อนหน้านี้ เธอเป็นที่ปรึกษาอิสระและมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหลากหลายด้าน นับแต่อุตสาหกรรมด้านยานยนต์ไปจนถึงอุปกรณ์สำนักงานและโทรคมนาคม ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทของสหรัฐอเมริกาและจีน

ในฐานะนักการศึกษา Dr. Zunaira มีประสบการณ์มากกว่า 6 ปีในการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ (MBA) และยังสำเร็จการศึกษาหลักสูตรมหาบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ (Computer Science) จากมหาวิทยาลัย Iqra University และมหาวิทยาลัย Greenwich University

ยิ่งไปกว่านั้น Dr. Zunaira Munir ยังเป็นผู้ฝึกอบรมและนำเสนอที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งมีความสามารถอย่างยิ่งในการปรับแต่งการนำเสนอของตนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของผู้ฟัง ตลอดจนเสนอแนวความคิดต่างๆที่ชัดเจนให้แก่ผู้ฟังเหล่านั้น เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป ในฐานะนักวิจัย ผลงานวิจัยของเธอได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร China Business Review, International Review of Business and Research และ PDMA Research Forum และอื่นๆ

บ่อยครั้งที่ Dr.Zunaira ได้เป็นผู้บรรยายคนสำคัญเรื่องกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามในงานบริษัทและงานสาธารณะต่างๆ ทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ว่าด้วยเรื่องกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามทั้งในสหรัฐอเมริกาและละตินอเมริกา โดยบริษัทที่เป็นลูกค้าของเธอล่าสุดนั้น รวมถึง Deloitte and Touche (นิวยอร์ก) Conexion (โคลัมเบีย) America Advertising Federation (ไอโอวา) Walitel (ซานตาโรซา) KeyPoint Credit Union (ซานตาคลาร่า) Haleeb Foods (ปากีสถาน) Banco Colombia (โคลัมเบีย) และ EBM (โคลัมเบีย)

ขณะนี้ เธอเริ่มออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆเพื่อจัดประชุมเชิงปฏิบัติการใน 7 เมืองหลัก เธอกำลังจะจัดสัมมนากลยุทธ์มหาสมุทรสีครามให้กับบริษัท ITESM ในเมืองชิวาวา ประเทศเม็กซิโกในเดือนหน้านี้ นอกจากนั้น เธอจะจัดสัมมนาให้กับบริษัท AIM Inlines ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ

วาระการสัมมนา

09.00-10.30 น. ช่วงที่ 1 (ตรรกะเชิงกลยุทธ์ของการสร้างมหาสมุทรสีคราม)
[The Strategic Logic of Creating Blue Oceans]
  • อะไรคือตรรกะเชิงกลยุทธ์ที่เป็นเหตุให้บริษัทต่างๆสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขันและทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป
  • ผลิตภาพ (Productivity) Vs. ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
  • กลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม Vs. กลยุทธ์ที่ยึดถือคู่แข่งเป็นหลัก
  • การปรับตัวไปในทิศทางเดียวกับกลยุทธ์ของข้อเสนอ 3 ประการ (The Strategic Alignment of the three propositions)

10.30-10.45 น. พัก Coffee Break
10.45-12.00 น. ช่วงที่ 2 (จากความคิดสู่การกระทำ: การสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม)
  • น่านน้ำของคุณมีสีครามอย่างไร กระบวนการ 4 ขั้นตอนที่ทำให้เราสามารถค้นพบ
  • เราจะสามารถมองหาน่านน้ำใหม่สีครามได้ที่ไหน กรอบความคิด 6 แนวทาง
  • ทะเลสาบสีคราม หรือมหาสมุทรสีครามกันแน่
  • กรอบความคิด 3 ชั้นว่าด้วยกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา
  • แนวความคิดของคุณสีครามอย่างไร
  • ดัชนีแนวคิดมหาสมุทรสีคราม & รูปแบบธุรกิจมหาสมุทรสีคราม
12.00-13.00 น.  พักรับประทานอาหารกลางวัน Lunch
13.00-14.45 น. ช่วงที่ 3 (จากความคิดสู่การกระทำ: การนำกลุยทธ์มหาสมุทรสี ครามไปใช้)
  • เราจะเอาชนะอุปสรรคที่สำคัญเกี่ยวกับองค์กรหรือหน่วยงานได้อย่างไร
  • จุดประกายภาวะผู้นำ
  • เราจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือด้วยความสมัครใจได้อย่างไร กระบวนการที่ยุติธรรม
14.45-15.00 น.  พัก Coffee Break
15.00-16.00 น. ช่วงที่ 4 (พุ่งเป้าไปยังอนาคต)
  • บริษัทต่างๆ (เช่นบริษัทของคุณ) จะเปลี่ยนกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามจากความคิดไปสู่การกระทำที่เกิดขึ้นจริงได้อย่างไร
  • ขั้นตอนต่างๆเชิงปฏิบัติและแบบฝึกหัดโดยย่อเพื่อเริ่มสำรวจมหาสมุทรสีคราม
16: 30 น. คลายปัญหาข้อสงสัย และการปิดงานสัมมนา
16: 40 น.

การขอลายมือชื่อ การพบปะเป็นรายบุคคลหรือการสอบถามข้อมูลอื่นๆจากวิทยากร

วัตถุประสงค์ของการสัมมนา

การสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้

  • กระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนารู้จักคิดนอกกรอบเกี่ยวกับกลยุทธ์ และนวัตกรรม

  • แนะนำให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้รู้ถึงตรรกะเชิงกลยุทธ์เบื้องหลังกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม และ

  • เปลี่ยนจาก “ความคิดสู่การกระทำ” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เริ่มสร้างมหาสมุทรสีครามเป็นของตนเอง

กลยุทธ์ระดับองค์กร (corporate strategy) ได้รับอิทธิพลอย่างยิ่งมาจากรากฐานของยุทธศาสตร์ทางการทหาร ภาษาที่ใช้ในกลยุทธ์นี้เต็มไปด้วยศัพท์ทางการทหาร เช่น คำว่า CEOs (Chief Executive Officers) ที่ใช้ในกองบัญชาการและกองกำลังทหารที่อยู่แนวหน้า เมื่ออธิบายเช่นนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวก็ไม่ต่างกับการเผชิญหน้ากับศัตรูฝ่ายตรงข้ามและต่อสู้เพื่อแย่งชิงดินแดนที่มีอยู่ ซึ่งแสนจะมีอย่างจำกัด ทั้งยังมีอยู่เท่าเดิม สิ่งนี้เองนำไปสู่การคิดเชิงกลยุทธ์ที่ยึดถือคู่แข่งเป็นหลัก เมื่อพิจารณาโครงสร้างตลาดแล้ว ก็จะผลักดันให้บริษัทต่างๆพยายามที่จะช่วงชิงสถานะที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ในการแข่งขัน และเพื่อที่จะคงอยู่ในตลาดได้อย่างยั่งยืน บริษัทนั้นๆจะมุ่งเน้นไปที่การเก็บเกี่ยวเอาประโยชน์จากการแข่งขันกันด้วยการประเมินสิ่งที่คู่แข่งทำ และพยายามที่จะทำให้ดียิ่งกว่า ในที่นี้ การที่สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่าถือเป็นสถานการณ์ที่เท่าทุนหรือเสมอตัว กล่าวคือ กำไรที่บริษัทหนึ่งได้มานั้นก็มาจากการขาดทุนของอีกบริษัทหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ที่ยึดถือคู่แข่งเป็นหลักเพียงอย่างเดียวมิได้ทำให้เกิดจุดแข็งที่โดดเด่นของโลกธุรกิจ ซึ่งก็คือความสามารถในการสร้างพื้นที่การตลาดใหม่ที่ปราศจากการแข่งขัน

แต่กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะกลยุทธ์นี้ ไม่ได้เน้นที่การแข่งขันเพื่อให้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ในขอบเขตอุตสาหกรรมที่มีอยู่แล้ว แต่กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามจะผลักดันให้บริษัทออกจากขอบเขตอุตสาหกรรม และทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป ซึ่งแตกต่างจากการช่วงชิงผลประโยชน์ที่ต้องแข่งขันกัน กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามหาทางที่จะสร้างขอบเขตทางการตลาดขึ้นใหม่เพื่อสร้างพื้นที่การตลาดที่ปราศจากการแข่งขันอันจะนำไปสู่การเติบโตทางด้านผลกำไรอันมหาศาล

แท้จริงแล้ว ยังมีพื้นที่การตลาดที่ยังไม่ถูกครอบครอง ซึ่งไร้ซึ่งการแข่งขันใดๆ แต่เราก็จำต้องมีเครื่องมือหรือวิธีการในทางปฏิบัติที่จะสร้างพื้นที่การตลาดใหม่นี้ขึ้นมา ขณะที่นักวิชาการและที่ปรึกษาต่างๆได้พัฒนาเครื่องมือและกรอบความคิดอันน่าประทับใจมากมายเพื่อที่จะแข่งขันในมหาสมุทรสีเลือด อาทิ ปัจจัย 5 ประการ (five forces) ในการวิเคราะห์ภาวะอุตสาหกรรมที่มีอยู่ และกลยุทธ์ทั่วไป 3 ประการ แต่ทว่า ยังขาดเครื่องมือในทางปฏิบัติในอันที่จะเป็นเลิศในมหาสมุทรสีครามแห่งใหม่ และกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามนี้เองที่สามารถเติมเต็มช่องว่างทางด้านกลยุทธ์นี้ได้ ด้วยการสร้างชุดเครื่องมือและกรอบความคิดเชิงวิเคราะห์ ซึ่งสามารถแก้ไขความไม่สมดุลดังกล่าว ทั้งยังทำให้การกำหนดและปรับใช้กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามเป็นไปอย่างมีระบบและสามารถเกิดขึ้นได้จริง เหมือนเช่นการแข่งขันกันในน่านน้ำสีเลือดของพื้นที่การตลาดที่มีอยู่แล้ว

สัมมนาในครั้งนี้ มีเป้าประสงค์ที่จะนำผู้เข้าร่วมสัมมนาไปรู้จักกับเครื่องมือและวิธีการในทางปฏิบัติที่จะทำให้การสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามเป็นกระบวนการที่มีระบบ ด้วยการทำแบบฝึกหัดอย่างง่ายๆและสัมผัสประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเครื่องมือและแนวความคิดมหาสมุทรสีครามนี้เอง ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงการลงมือสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามของตนเองได้ในทางปฏิบัติ

คุณจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง

นับเป็นโอกาสอันดีครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณที่จะได้พบปะเป็นการส่วนตัวกับ Dr. Zunaira Munir และได้เรียนรู้เครื่องมือสำคัญของกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม โดยการสัมมนาครั้งนี้ จะผสมผสานระหว่างทั้งการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางทฤษฎีและการประยุกต์ใช้ทางปฏิบัติผ่านการบรรยายสั้นๆ แบบฝึกหัดการนำไปใช้ และตัวอย่างในชีวิตจริง

ผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง

  • หลักการ ภูมิหลัง และกรณีตัวอย่างเบื้องหลังกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม

  • ตรรกะเชิงกลยุทธ์และเครื่องมือในทางปฏิบัติที่ต้องใช้ในการสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม

  • ความเสี่ยงต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากลยุทธ์เพื่อการเติบโตที่ก่อให้เกิดผลกำไร และจะเอาชนะความเสี่ยงเหล่านั้นได้อย่างไร

  • การสร้างผืนผ้าใบในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นพบน่านน้ำใหม่ได้

  • ใช้กรอบความคิด 6 แนวทาง และวัฏจักรประสบการณ์ของผู้ซื้อ เพื่อหาพื้นที่การตลาดใหม่

  • แนวทางการกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์ใหม่ๆ โดยการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา

  • ประเมินแนวคิดมหาสมุทรสีครามโดยใช้ดัชนี BOI

  • ปฏิบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามโดยใช้กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม 4 ขั้นตอน

  • การนำกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามไปใช้ในทางปฏิบัติ

ผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับอะไรบ้าง

  • รู้ถึงข้อจำกัดของวิธีการเข้าถึงกลยุทธ์ที่มีอยู่ของคุณ

  • เข้าใจตรรกะเชิงกลยุทธ์ และเครื่องมือในทางปฏิบัติที่ต้องใช้ในการสร้างกลยุทธ์มหาสมุทรสีคราม

  • ปรับใช้ผืนผ้าใบในการกำหนดกลยุทธ์ และกรอบความคิดแนวเส้นโค้งด้านคุณค่าในปัจจุบัน (as-is value curve frameworks) ในการวิเคราะห์ธุรกิจของคุณ

  • ปรับใช้กรอบความคิด 6 แนวทางเพื่อคิดอย่างเป็นระบบให้ออกนอกขอบเขตอุตสาหกรรมที่มีอยู่แต่เดิม

  • ปรับใช้แนวการคิดที่มุ่งเน้นกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเป็นหลักเพื่อระบุหาแหล่งใหม่ที่นำไปสู่การเติบโตที่ก่อให้เกิดผลกำไร

  • ประเมินแนวคิดมหาสมุทรสีคราม

  • ได้รับความเข้าใจว่าด้วยการปฏิบัติตามกลยุทธ์มหาสมุทรสีครามอย่างประสบความสำเร็จ

ใครควรที่จะเข้าร่วมสัมมนา

ผู้จัดการหรือพนักงานบริษัทท่านใดก็ตามสนใจที่จะพัฒนาศักยภาพส่วนบุคคลของตนเองเพื่อที่จะสามารถทำให้บริษัทพัฒนาเติบโตและได้รับผลกำไรด้วยการสร้างโอกาสให้ได้มากที่สุดในขณะที่ลดความเสี่ยงให้น้อยที่สุด เจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการทั่วไป หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ ผู้บริหารระดับสูงทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (CIO) และผู้นำทางธุรกิจหรือผู้นำด้านอื่นๆของบริษัท และหน่วยธุรกิจ ผู้สนใจในการ “ทำให้การแข่งขันไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป” ไม่ว่าจะในสาขาใด เนื่องจากการสัมมนาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมทั้งจากภาคเอกชน (B2C –ธุรกิจกับผู้บริโภค และ B2B- ธุรกิจกับธุรกิจ) และภาคมหาชนหรือแม้กระทั่งภาคราชการ

สำหรับบริษัทต่างๆ ถือเป็นการลงทุนให้กับพนักงาน ซึ่งก็จะได้ผลตอบแทนเป็นการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทนั้นๆในอันที่จะสร้างความก้าวหน้าให้แก่พนักงานของตน และให้โอกาสในการที่จะพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติกับนักธุรกิจในโลกแห่งธุรกิจจากทั่วประเทศไทยอีกด้วย

Why Wait?

The stirring motivational messages and presentations available in Bangkok on 14th of May, 2008 @ Radisson Hotel!! Go pick up the telephone and call right now to reserve your seat for this event and we will move forward to the next step:

Amin Rais
Project Direct
AIM Inlines Co., Ltd
aminrais@gmail.com 
amin@aiminlines.com 
http://www.aiminlines.com 
Tel: ++66-2-2700-984-5
Fax: ++66-2-2700-986

 

Home | Vision & Mission | Profile | About Us | Speaker Opportunity | Our Partner | Photo Gallery | Become a Member
Disclaimer & Copyright | Privacy Policy | In the News | In-house Training | Articles | Contact Us

Copyright 2014, AIM Training Co., Ltd. All rights reserved.